Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Ô nhiễm môi trường không giảm

(Tin Nóng) Tại chương trình “Đối thoại cùng chính quyền TP” do Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức ngày 30.3, người dân liên tục gọi điện phản ánh về tình trạng nhiều cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường.

Xưởng nhuộm (đường 26/3, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân) xả thải trực tiếp ra một đoạn kênh đầy rác khiến tình trạng ô nhiễm càng trầm trọng
Chị Phan Thị Đào (ngụ KP1, P.Hiệp Thành, Q.12) bức xúc về một cơ sở làm gỗ trong khu dân cư nơi chị ở gây ô nhiễm môi trường. “Họ không có hệ thống xử lý chất thải, gây ô nhiễm. Chúng tôi phản ánh lên phường, quận nhưng đến nay cơ sở này vẫn hoạt động bình thường. Quận có yêu cầu chủ cơ sở che chắn, không gây ô nhiễm nhưng họ không che chắn theo yêu cầu của cơ quan chức năng”, bà Đào cho biết.
Mỗi ngày, TP.HCM có khoảng 6.400 tấn rác thải. Việc thu gom, vận chuyển và xử lí số rác thải khổng lồ này cũng có nhiều vấn đề gây bức xúc trong nhân dân.
Anh Phương (ngụ H.Bình Chánh) phản ánh: “Xe chở rác vào khu xử lý rác Đa Phước thường xuyên làm đổ nước thải xuống đường. Những người đi trên tuyến QL50 vừa phải chịu mùi hôi thối, khó chịu vừa phải hết sức cảnh giác nếu không sẽ bị té xe vì đường trơn”.
Chị Hoàng (ngụ P.7, Q.5) bức xúc vấn nạn ô nhiễm âm thanh khi nêu tình trạng trung tâm điện máy (đường Trần Hưng Đạo, P.6, Q.5, gần nơi chị sinh sống) mở nhạc quá lớn, người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng trung tâm điện máy vẫn không giảm tiếng ồn.
“Hàng ngày tôi phải lấy bông gòn nhét vào tai và thường xuyên ra sau nhà bếp để hạn chế nghe tiếng nhạc quá lớn của trung tâm điện máy”, chị Hoàng nói.
Một đoạn kênh đầy rác ở P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân
Ông Phạm Văn Đông, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách, Hội đồng nhân dân TP cho biết, lắng nghe những phản ánh của cử tri, ông cũng thấy rất bức xúc. Theo ông, thẩm quyền của UBND quận, nơi người dân phản ánh có cơ sở sản xuất gây ô nhiễm, cần được làm rõ. Người dân nên làm đơn khiếu nại gửi đến UBND quận để được giải quyết, gửi thêm một bản đơn khiếu nại đến Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND TP để cơ quan này theo dõi, giám sát việc giải quyết của UBND quận.
Tin, ảnh: Thanh Thùy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét